Giảng viên: Tiến sỹ Đào Xuân Khương

Quá trình học tập

  • Tiến sỹ về Bán lẻ hiện đại.
  • Nghiên cứu bán lẻ tại Đức.
  • Nghiên cứu Marketing tại Mỹ
  • Thạc sỹ quản trị kinh doanh

Kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp

  • Chủ tịch Công ty KCP Việt Nam
  • Giám đốc Điều hành – Công ty Thời trang Kowil
  • Giám đốc Điều hành – Công ty MeLinh Plaza
  • Giám đốc Kinh doanh – Tập đoàn Phú Thái
  • Giám đốc bán hàng khu vực – Công ty P&G VN

“ TS. Đào Xuân Khương

Là chuyên gia tư vấn, đào tạo về phát triển kênh phân phối và hệ thống cửa hàng bán lẻ. Tiến sĩ Khương là đối tác tư vấn và đào tạo của rất nhiều các tập đoàn lớn trên thế giới và Việt Nam. Các tập đoàn đa quốc gia có thể kể đến như Castrol, Piaggio, Nestle, K+, Panasonic, Denso, Saint-Gobain… Các tập đoàn Nhà nước có thể kể đến như Vinaphone, VietinBank, Vicem, VTC, Viettel, VNPost… Các tập đoàn tư nhân tiêu biểu là Vingroup, FPT, Vĩnh Tường, Tân Á Đại Thành, TNG, PNJ, Canifa…

Ngoài ra, ông còn là Chủ tịch Học viện bán lẻ và phân phối KCP. Ông được đánh giá là một trong những chuyên gia hàng đầu Việt Nam về phân phối và bán lẻ. Ông bảo vệ thành công luận án tiến sĩ về bán lẻ hiện đại năm 2014, thạc sĩ quản trị kinh doanh về kênh phân phối năm 2009. Tiến sĩ Khương nghiên cứu bán lẻ hiện đại tại Đức năm 2008 và nghiên cứu marketing tại Mỹ năm 2007. Ông từng là giảng viên cộng tác tham gia giảng dạy các chương trình cử nhân, thạc sĩ của các trường đại học và viện quản trị kinh doanh lớn ở Việt Nam như Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học kinh tế – Đại học Quốc gia, Viện quản trị kinh doanh FSA, Đại học FPT…

Trước khi chuyên tâm làm công tác tư vấn và đào tạo chuyên sâu về phân phối – bán lẻ cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Ông từng là Giám đốc điều hành siêu thị Melinh Plaza với quy mô hơn 10.000m2, hơn 13 ngành hàng và trên 500 nhân viên. Ông cũng từng đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành công ty Kowil với các nhãn hiệu như Winny và Owen. Trước đó, ông trải qua vị trí Giám đốc kinh doanh Tập đoàn Phú Thái – tập đoàn tư nhân tập trung vào phân phối với hơn 12 trung tâm kinh doanh. Công việc mà ông gắn bó hơn 5 năm là giám đốc bán hàng của P&G Việt nam với các nhãn hàng như Rejoice, Pantene, Tide, Downy, Pamper.

 

1. Mô hình phân phối và bán lẻ:

Trong cuốn sách này, Tiến sỹ Đào Xuân Khương đã chỉ ra cho độc giả thấy sự kết nối thần kinh giữa cửa hàng – người bán và người mua có giá trị như thế nào đối với hành động quay lại của người mua, từ đó doanh nghiệp cần làm gì để khiến trải nghiệm mua hàng của khách hàng tốt hơn, để giữ chân được khách hàng; các cấp độ quản trị cửa hàng bán lẻ và công thức bán lẻ thành công; cách thiết kế kênh phân phối và những kênh phân phối phù hợp với các cửa hàng, doanh nghiệp vừa và nhỏ để từ đó duy trì, phát triển cửa hàng, doanh nghiệp, và giữ được lợi thế trước sự đầu tư mạnh mẽ của các tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới vào Việt Nam.

Thông qua những ví dụ thực tiễn mà tất cả chúng ta đều dễ dàng bắt gặp trong cuộc sống thường ngày tại Việt Nam, các bài viết của Tiến sỹ Khương dường như trở nên dễ hiểu hơn, dễ hình dung và tiếp cận với độc giả Việt Nam chúng ta. Chắc chắn rằng, những lý thuyết và ví dụ thực tiễn trong cuốn sách sẽ là những cẩm nang gối đầu giường cho các bạn – những người đã, đang và sẽ hoạt động trong ngành bán lẻ.

2. Mô hình chất lượng dịch vụ trong bán lẻ:

Mô hình chất lượng dịch vụ trong bán lẻ là cuốn sách thứ hai của TS Đào Xuân Khương sau cuốn Mô hình phân phối và bán lẻ. 

Cuốn sách thứ hai này sẽ đi sâu vào phân tích thế nào là chất lượng, thế nào là chất lượng dịch vụ, thế nào là chất lượng dịch vụ khách hàng.

Nó sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ “chất lượng dịch vụ không phụ thuộc vào chúng ta hay nhà cung cấp dịch vụ mà phụ thuộc vào khách hàng”.

Như Peter Drucker – cha đẻ của ngành quản trị học – đã nói: “Quality in a service or product is not what you put into it. It is what customers get out of it”. Có thể tạm dịch là: Chất lượng dịch vụ hay hàng hóa không phải là những gì bạn công bố mà là những gì khách hàng cảm nhận được.

Như vậy, cuốn sách sẽ không đi theo hướng truyền thống theo kiểu cung cấp dịch vụ từ quan điểm của nhà cung cấp mà là chất lượng dịch vụ theo quan điểm của khách hàng.

3. Mô hình kinh doanh tối ưu:

MÔ HÌNH KINH DOANH TỐI ƯU CÔNG CỤ VÀ ÁP DỤNG được viết dựa trên nền tảng hỗ trợ các doanh nghiệp và nhà quản lý muốn thay đổi mô hình kinh doanh sau đại dịch C.o.v.i.d nhưng chưa biết làm cái gì và làm như thế nào để bắt đầu quá trình thay đổi.
Quá trình thay đổi mô hình kinh doanh theo quan điểm của tác giả thường bắt đầu từ tối ưu hóa sản phẩm đem lại giá trị cho khách hàng, gia tăng nội lực của doanh nghiệp, rồi đến phát triển, gia tăng khách hàng mới và khách hàng trung thành, từ đó tăng doanh số và lợi nhuận. Cuối cùng là gắn kết nhân viên – nâng cao năng lực và động lực làm việc cho đội ngũ để phát triển lên tầm cao hơn.
Vậy cụ thể những mô hình nào sẽ được TS Đào Xuân Khương giới thiệu trong cuốn sách này:
👉 Mô hình tối ưu hóa sản phẩm
1. Mô hình đại dương xanh
2. Mô hình 5 cấp độ sản phẩm của Kotler
3. Mô hình ma trận BCG
4. Mô hình ma trận Ansoff
👉 Mô hình tối ưu hóa khách hàng
1. Mô hình tuyên bố giá trị khách hàng (CVP)
2. Mô hình bản đồ hành trình khách hàng
3. Mô hình khách hàng trọn đời (LTV)
4. Mô hình khả năng giới thiệu người khác (NPS)
👉 Mô hình tối ưu hóa nhân viên
1. Mô hình thuyết nhu cầu của Maslow
2. Mô hình giải quyết mâu thuẫn
3. Mô hình cửa sổ Johari
4. Mô hình lãnh đạo tình huống

 

4. Con đường du học Mỹ và học bổng từ lớp 9 đến Tiến sĩ

CON ĐƯỜNG DU HỌC MỸ VÀ HỌC BỔNG TỪ LỚP 9 ĐẾN TIẾN SĨ!
🍁Du học là hành trình chông gai có sự tham gia của cả cha mẹ và con cái, từ khâu chuẩn bị đến khi con nhập trường và học tập suốt nhiều năm. Tiến sĩ Đào Xuân Khương thấu hiểu những nỗi lo lắng và những điều thắc mắc của các bậc cha mẹ có dự định cho con đi du học. Ông đưa ra những mô hình phù hợp với phụ huynh có mong muốn thấu hiểu con mình hơn, từ đó có định hướng, chiến lược chọn ngành, chọn nghề, chọn trường học cho con. Ông cũng chỉ ra những sai lầm cha mẹ cần tránh khi có con du học ở Mỹ.
🍁Cuốn sách còn là lời chia sẻ và tâm sự của Đào Trung Kiên – một người trẻ có kinh nghiệm du học ở Mỹ từ năm lớp 9 – Với các bạn học sinh có nhu cầu đi du học mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Kiên cũng chia sẻ những điều cần biết trong đời sống sinh viên và cả phương pháp, kỹ năng học tập trong 5 năm tại Mỹ

5. Mô hình xây dựng chiến lược và kế hoạch kinh doanh cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

“Mô hình xây dựng chiến lược và kế hoạch kinh doanh dành cho
doanh nghiệp vừa và nhỏ”
Cuốn sách được viết dựa trên nền tảng hỗ trợ các doanh nghiệp và nhà quản lý muốn đưa ra chiến lược kinh doanh mới và kế hoạch kinh doanh nhằm gia tăng khách hàng mới và doanh thu trong giai đoạn suy thoái kinh tế nhưng chưa biết làm gì và như thế nào để bắt đầu quá trình thay đổi.
Quá trình lập kế hoạch kinh doanh hiệu quả theo quan điểm của tác giả thường bắt đầu từ xây dựng chiến lược kinh doanh; sau đó bắt tay vào lập kế hoạch kinh doanh năm, quý, tháng, tuần; và cuối cùng là thực thi các hoạt động kinh doanh hàng ngày.
Để tháo gỡ những khó khăn mà doanh nghiệp mình đang mắc phải, đây sẽ là một cuốn sách vô cùng hữu dụng.
Nội dung cuốn sách được chia làm ba phần:
Phần 1: Mô hình xây dựng chiến lược kinh doanh
Phần 2: Mô hình xây dựng kế hoạch kinh doanh
Phần 3: Mô hình thực thi các hoạt động kinh doanh
Phương pháp viết cuốn sách
Cuốn sách được tác giả viết dựa trên việc nghiên cứu các mô hình học thuật, tổng kết thực tiễn dựa trên trải nghiệm điều hành và tư vấn quản lý kinh doanh, đưa ra các giải pháp gợi mở để áp dụng. Cuốn sách được viết theo ba bước sau:
Bước 1: Dựa vào các mô hình chuẩn mực mang tính học thuật cao
Bước 2: Giải thích mô hình dễ hiểu nhất và ví dụ minh họa cho độc giả
Bước 3: Gợi ý giải pháp áp dụng vào các tình huống thực tiễn của doanh nghiệp, đồng thời chia sẻ các kinh nghiệm điều hành và tư vấn kinh doanh của tác giả trong 20 năm qua.